Những kinh nghiệm bán kem tươi hiệu quả cho cửa hàng kem nên ghi nhớ

Kem tươi là món ăn vặt không thể thể thiếu của giới trẻ hiện nay. Mở quán kem là một kiểu mẫu kinh doanh rất thực tế và hứa hẹn mang lại lợi nhuận cao. Vậy kinh nghiệm bán kem tươi hiệu quả cho cửa hàng kem nên ghi nhớ sẽ được chúng tôi chia sẻ qua bài viết dưới đây.

Tiềm năng và mô hình bán kem tươi

Mặc dù hiện nay, trên thị trường đã có rất nhiều tiệm kem tươi mở ra, nhưng vẫn chưa thể thỏa mãn được hết nhu cầu của thực khách. Vì vây, kem tươi vẫn là một mặt hàng có khả năng đầu tư và thu lời, nếu người chủ tìm ra được nét riêng cho cửa hàng kinh doanh kem tươi của mình.

Các công thức làm kem đều rất đơn giản. Bạn chỉ cần mua bột kem pha với nước, trộn đều rồi cho hỗn hợp vào máy làm kem tự động và sau 15 phút là bạn đã có một mẻ kem tươi ngon. Theo các tính toán, muốn làm ra 5kg kem tươi (tương đương 70 – 80 phần kem) sẽ cần một gói bột kem 1,3kg có giá là 60.000 đồng, thêm chi phí mua ốc quế khoảng 200 đồng/bánh. Như vậy, tổng chi phí sản xuất 5kg kem tươi ốc quế chỉ khoảng 100.000 đồng.

Nếu bán ra thị trường với giá trung bình là 4.000 đồng/cây, thì người kinh doanh thu về đươc từ 280.000 đồng – 350.000 đồng, chưa kể trong những ngày nắng nóng thì lượng kem bán ra hơn trăm cây là chuyện bình thường.

Hiện nay, có khá nhiều mô hình bán kem tươi với hình thức hoạt động đa dạng, phù hợp với nhiều tầng lớp, lứa tuổi, nhưng tựu chung vẫn phải dựa vào sự đa dạng trong công thức chế biến kem.

– Quán kem tươi lưu động

– Quán kem tươi tự chọn

– Quán kem cuộn Thái Lan

– Quán kem Ý

– Quán kem bingsu Hàn

Kinh nghiệm bán kem tươi mang lại hiệu quả cao, thu hút khách nên ghi nhớ

– Đăng kí kinh doanh, tạo niềm tin cho khách hàng và kinh doanh ổn định

Nếu có ý định mở hẳn một quán kem có quy mô tương đối, sau khi đã có được mặt bằng, bạn cần đến phường, xã nơi định mở quán đăng kí giấy phép kinh doanh. Việc làm này vừa giúp ổn định kinh doanh, vừa tạo niềm niềm tin cho khách hành về một địa chỉ bán kem có xác nhận đàng hoàng. Quán kem tươi chỉ phải đóng thuế khoán dưới hình thức Hộ kinh doanh cá thể.

– Lựa chọn máy làm kem tươi tốt

Công việc kinh doanh có hiệu quả và đem lại lời nhuận cao hay không phụ thuộc rất lớn vào chất lượng lựa chọn máy làm kem. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách kịp thời và phong thái chuyên nghiệp, người kinh doanh cần chọn loại máy làm kem tươi tốt, có thương hiệu, tốc độ làm kem nhanh, hiệu quả cao và có khả năng bảo quản kem lâu càng tốt.

– Chọn địa điểm kinh doanh đẹp, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng

Trước khi bắt tay vào bán kem tươi, cần nghiên cứu kỹ về địa điểm sẽ kinh doanh. Tốt nhất nên lựa chọn địa điểm nằm gần trường học, siêu thị, trung tâm thương mại, công viên, khu vui chơi giải trí,… bởi những khu vực này đều rất thu hút giới trẻ, mà giới trẻ lại là đối tượng khách hàng chính của món giải khát này. Vị trí tốt có thể đóng góp đến 70% lợi nhuận thu được từ kinh doanh kem tươi.

– Trang trí quán

Tùy vào quy mô quán kem mà người chủ kinh doanh có thể chọn hình thức trang trí phù hợp. Trang trí quán kem thường không cần quá cầu kì, nhưng phải tạo không gian sạch sẽ, gọn gàng, thoáng đãng và khô ráo để khách có thể yên tâm ăn uống.

Nếu quán kem có quy mô nhỏ, có thể trang trí theo phong cách dễ thương và trẻ trung. Màu sắc nổi bật và lạ mắt sẽ mang đến sự thích thú cho giới trẻ – đối tượng khách hàng chính của loại hình quán kem này. Nếu có thể hãy kết hợp thêm âm nhạc phù hợp với sở thích và trang bị mạng wifi để phục vụ nhu cầu lướt web, giải trí của khách hàng.

Với những quán kem có quy mô lớn hơn, hãy trang trí theo phong cách sang trọng và thoải mái. Ngoài âm nhạc và mạng wifi, có thể bố trí thêm cây cảnh hoặc tranh ảnh để tạo không gian phù hợp.

– Thuê nhân viên

Việc thuê nhân viên nhiều hay ít tùy thuộc vào quy mô của quán kem. Với quán có quy mô nhỏ, chỉ cần tuyển 1 người làm kem, 1 người phục vụ kiêm thu ngân, còn chủ quán có thể làm giám sát. Đối với quán có quy mô to hơn, cần phải có 1 người làm kem, 1 người thu ngân, khoảng 2 người phục vụ và 1 người trông xe.

Cần theo dõi mức độ kinh doanh tốt kỹ lưỡng để tính toán số lượng nhân viên cần thuê hợp lý. Tránh việc cửa hàng ít khách mà lại thuê quá nhiều người, khiến thừa nhân lực lại tốn chi phí. Tham khảo mức lương trung bình của nhân viên quán kem hiện tại trên thị trường để đưa ra mức chi trả hợp lý. Nên ưu tiên chọn những nhân viên có tính cách cởi mở để giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và dễ chịu.

– Lên menu hấp dẫn để thu hút khách

Để thu hút khách hàng, quán kem tươi cần có một menu đặc sắc với nhiều hương vị có thể thay đổi qua từng mùa hoặc thậm chí từng ngày. Hương vị kem hiện có rất nhiều loại, thông dụng là hương dâu, chocolate, vanilla, ca cao, bạc hà… Ngoài ra, để tạo nét đặc trưng riêng cho quán, có thể bổ sung thêm một số hương vị lạ trong menu như quế, trà xanh, việt quất… hoặc một số loại phụ liệu ăn kèm độc đáo như cốm hạt, đậu phộng, hạt điều…

Xu hướng hiện nay là kết hợp kem tươi với đồ ăn uống, ví dụ các món ăn lạ miệng nhưng vẫn mang phong vị của quán kem như kem tươi trái cây dầm nhiệt đới, kem tươi yogurt, bánh plan kem tươi, trà kem tươi, spaghetti sốt kem tươi …

Menu cần phải được thiết kế đẹp mắt gồm tên, ảnh và giá của sản phẩm. Có thể phân loại các loại kem tươi và đồ ăn uống kèm kem tươi, in ấn thêm logo và slogan của quán để tạo dấu ấn riêng biệt.

– Chọn nhà cung cấp nguyên liệu

uy tín, đảm bảo nguyên liệu tốt, luôn sẵn có, tránh tình trạng thiếu nguyên liệu khi nhu cầu tăng cao, làm mất khách

Để bắt đầu kinh doanh kem tươi suôn sẻ, đầu tiên cần tìm hiểu và “bắt mối” được với những nhà cung cấp dụng cụ và nguyên vật liệu như: máy làm kem, tủ kem, bột kem, các loại hương liệu làm kem, mứt, trái cây…

Cần chọn được nhà cung cấp uy tín, đảm bảo nguyên liệu tốt, luôn sẵn có, tránh tình trạng thiếu nguyên liệu khi nhu cầu tăng để tránh mất khách. Để có được nguồn cung cấp chất lượng này, chủ kinh doanh có thể học hỏi kinh nghiệm từ những người đã đi trước, hoặc tự tìm kiếm các nguồn cung cấp trên mạng thông qua các website, forum, group facebook, sau đó đến tận nơi để khảo sát và nắm rõ tình hình.

– Lập kế hoạch hoạt động cụ thể, có chương trình khuyến mãi thu hút khách

Trước khi bắt tay vào bất cứ công việc gì, bạn đều cần phải lâp kế hoạch hoạt động một cách cụ thể để nắm vững những gì cần đạt được và cần làm gì để đạt được mục tiêu đã đề ra. Đối với kinh doanh bán kem tươi cũng vậy. Chủ kinh doanh cần lập kế hoạch cho quán có hương đi rõ ràng.

Lập kế hoạch doanh thu, chi phí và lợi nhuận cho từng tháng, dự trù việc kinh doanh lỗ trong 3 tháng đầu tiên và phương pháp để có lợi nhuận ở tháng thứ 4 trở đi. Lập kế hoạch tuyển dụng nhân viên và phương án quản lý kinh doanh chi tiết từ quản lý nguyên vật liệu đầu vào, quản lý thu chi. Lập phương án điều phối nhân viên cụ thể từ nhân viên giữ xe đến phục vụ, thu ngân…

Các kế hoạch Marketing cũng cần được triển khai đồng bộ như rải bằng rôn, tờ rơi, quảng cáo … để thu hút khách hàng. Về quảng cáo online, chủ kinh doanh có thể chạy quảng cáo thương hiệu trên các kênh Facebook hoặc đặt bài qua các trang chuyên về ăn uống như Foody, Lozi,…để nhiều người biết đến quán hơn. Khi hoạt động đã có hiệu quả, có thể chạy thêm các chương trình khuyến mãi, quà tặng để tri ân và hút thêm nhiều khách hàng.

Những kinh nghiệm bán kem tươi trên đây được chúng tôi đúc kết từ nhiều nguồn để giúp cho bạn có cái nhìn toàn diện nhất. Nhưng để thành công, bạn cần phải tự vận dụng thực tiễn và rút ra kinh nghiệm cho bản thân.

Kết quả tìm kiếm nhiều ở Web Máy Làm Kem Hải Âu trên google